🔥TẠI SAO XƯƠNG NGƯỜI GIÀ GIÒN VÀ DỄ GÃY BIỆN PHÁP CẢI THIỆN MẬT ĐỘ XƯƠNG HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI CAO TUỔI

✳️Gãy xương ở người già xảy ra khi xương phải chịu một lực tác động lớn hơn sức chịu đựng của nó. Gãy xương bao gồm gãy toàn bộ hoặc nứt trong xương (gãy hoàn toàn và gãy không hoàn toàn). Như đã nói ở trên, các chấn thương liên quan tới xương phổ biến ở người già
🛑SUY GIẢM CẤU TRÚC XƯƠNG
Bên cạnh tác động vật lý thì nguyên nhân bệnh lý cũng khiến xương người già giòn và dễ gãy hơn. Trong đó phổ biến là:
– Loãng xương
– U xương
– Nhuyễn xương. Ngoài ra, khi già đi, lớp đệm mỡ “mỏng dần”, khiến xương khớp chịu tác động lớn hơn kết hợp với sự không ổn định của xương khiến tần xuất gãy xương ở người cao tuổi tăng lên.
🛑BIỆN PHÁP CẢI THIỆN MẬT ĐỘ XƯƠNG CHO NGƯỜI CAO TUỔI CÓ CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC LÀNH MẠNH Một chế độ ăn khoa học, đa dạng thực phẩm đặc biệt là canxi, vitamin D, vitamin K, omega-3 và protid sẽ giúp hệ xương được cải thiện.
_Sữa có thể là một thực phẩm khuyên dùng cho người cao tuổi nhờ giàu các thành phần khoáng chất thiết yếu.
❗DUY TRÌ TẬP LUYỆN THỂ DỤC Người cao tuổi nên có chế độ vận động phù hợp và đều đặn nhằm cải thiện chức năng xương khớp. Việc vận động đầy đủ không chỉ tốt cho xương khớp mà còn tốt cho tim mạch, cho hệ hô hấp, tiêu hóa,… ❗DUY TRÌ CÂN NẶNG PHÙ HỢP Một trọng lượng cơ thể phù hợp sẽ giảm áp lực lên xương, nhất là những có mật độ xương suy giảm.
❗KHÔNG UỐNG RƯỢU BIA NGỪNG HÚT THUỐC LÁ
Hút thuốc la làm tăng nguy cơ loãng xương cũng như tăng rủi ro gãy xương ở người cao tuổi.
✳️Tóm lại vấn đề tại sao xương người già giòn và dễ gãy hơn được hiểu là sự suy giảm cấu trúc xương do bệnh lý và tuổi tác. Bổ sung dinh dưỡng, duy trì cân nặng và có thói quen sinh hoạt khoa học sẽ giảm thiểu rủi ro này ở người cao tuổi. 🌺 🌺 🌺 🌺 🌺
Đặt hàng ngay:
=======================
CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM TOP TEN – TOP TEN FOOD®
“Sức khoẻ vàng – Trao hàng chất lượng”
Đc: 56/5 Giải Phóng, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *