5 SAI LẦM KHI TẬP LUYỆN LÀM TỐC ĐỘ LÃO HÓA NHANH HƠN

💦Không phải cứ tập hùng hục là tốt đâu bạn nhé! Một số sai lầm khi tập luyện có thể khiến bạn thu về kết quả không như mong đợi.
Dưới đây chính là 5 sai lầm phổ biến khi tập luyện có thể làm đẩy nhanh quá trình lão hóa mà bạn nên chú ý.
💥. TẬP LUYỆN LIÊN TỤC KHÔNG CÓ NGÀY NGHĨ
_Bạn cứ tập luyện liên tục mà không có ngày nghỉ thì kết quả thu về chưa chắc đã hiệu quả. Việc tập luyện quá sức có thể khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống. _Thậm chí, thói quen này còn gây căng cơ, đau nhức xương khớp.
_Hơn nữa, việc tập luyện vốn để giúp tăng cường sức khỏe thể chất nhưng nếu bạn tập hùng hục không ngừng nghỉ thì chưa chắc cơ thể đã thoải mái đâu nhé!
💥2. TẬP SAI TƯ THẾ
_Tập luyện không đúng tư thế không những không đạt được hiệu quả tốt mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt là người cao tuổi, họ rất dễ bị bong gân khớp do vận động sai tư thế.
_Ví dụ: trong quá trình vận động, một số người trung niên và cao tuổi thích lắc vai, treo xà ngang, xoay vai… Mặc dù có thể làm giảm bớt tình trạng khó chịu ở khớp vai, nhưng nếu phạm vi vận động của khớp quá lớn sẽ làm tăng tải trọng của khớp, dẫn đến những tổn thương không nhỏ cho vùng khớp.
💥3. CHỈ CHỌN CÁC BÀI TẬP THỂ DỤC NHỊP ĐIỆU
_Khi tập luyện, nhiều người thường chỉ chọn các bài tập aerobic và bỏ qua các bài tập sức bền.
_Điều này không hề khôn ngoan chút nào bởi sự kết hợp giữa cả 2 loại bài tập trên mới giúp duy trì sức khỏe và củng cố cơ thể bạn hiệu quả.
💥4. THỜI GIAN TẬP LUYỆN QUÁ LÂU
_Thời gian tập luyện không nhất thiết phải là càng dài càng tốt.
_Bởi tập luyện quá sức sẽ khiến quá trình trao đổi chất luôn ở trạng thái cao độ, từ đó làm tăng hao mòn các cơ quan. Thời gian tập luyện tốt nhất chỉ nên từ từ 40-60 phút.
💥5. TẬP LUYỆN KHI BỤNG ĐÓI
_Hầu hết mọi người đều thích tập thể dục vào buổi sáng bởi họ cảm thấy hứng khởi, sảng khoái hơn, nhưng đối với người trung niên và cao tuổi thì tốt nhất nên tránh tập cường độ cao.
_Bởi vì huyết áp của cơ thể con người vào buổi sáng rất thấp. Đối với những người trung niên và cao tuổi, tập thể dục cường độ cao vào thời điểm này sẽ gây áp lực lên mạch và tim khiến huyết áp tăng lên.
_Đặc biệt, bạn cũng cần chú ý không nên tập khi bụng đang trống rỗng. Vào buổi sáng chúng ta nên tập nhẹ để khởi động cơ thể giúp khí huyết được lưu thông là tốt rồi
💦 Rất mong những chia sẻ trên sẽ góp phần cải thiện tình hình tập luyện và giữ gìn sức khỏe của gia đình bạn .
🌺 🌺 🌺 🌺 🌺
Đặt hàng ngay:
WEBSITE: .toptenfood.com.vn
=======================
CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM TOP TEN – TOP TEN FOOD®
“Sức khoẻ vàng – Trao hàng chất lượng”
Đc: 56/5 Giải Phóng, P.4, Q. Tân Bình, TP.HCM
ĐT: 0906789268
Email:. info@toptenfood.com.vn
Web: .toptenfood.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *